Saturday, October 13, 2007

"I learn a lot!!!!"

Hmmm.........about my computer literacy....hehehe

Una pinagamit kami ng parents ko sa type writer sinanay ko yung mga kamay ko pag-gamit sa bawat letter na tina-type ko. Laking tulong yun para sa akin, kahit papa-ano bumilis yung pag-type ko. hindi ko lang sure sa iba...hehehe......

Sa paggamit ko ng computer noon typing lang ang alam ko, hindi ako marunong mag-internet pakiramdam ko kasi baka magka-virus yung computer na ginagamit ko pag may mali akong napindot o ma-erase ko yung mga naka-save na files dun. Kaya nag-tyaga ako sa paggamit ng type writer kasi dun feel ko safe ako ang kaso sayang sa bond paper pag nag-kamali, walang backspace.....hehehe.....

First ng pagtuturo ni ma'am Joan sa amin ay ayos kasi hindi naman mahirap intindihin yung mga parts at kung anu-ano pa related dun sa computer. Since high school ay may computer na kaya medyo alam na....Sa technology ngayon pansin ko lang kahit mga 4 year old pa lang ang ibang mga bata ay may alam na sa paggamit nito, tulad nga ng kwento ni Ma'am Joan sa aminyung anak niya ay marunong na raw mag-off at maglaro sa harap ng computer.....
Medyo nahirapan lang ako sa pagpick-up ng lesson about computation and the flow chart.. hindi ko ma-gets yung iba. Lalo na sa flow chart nakakalito at hirap mag-analyze kung saan magco-connect ng new decision.. Sa computation medyo gets ko kaso nung last test haaaYy.......

Mabuti at nakapasa! kasi wala ako halos sagot sa computation. Mabuti at mabait si Ma'am nagcconsider siya ng sagot......At sometimes namimigay siya ng chocolate kasi isa rin iyon sa business niya. Yun ang prize niya para ganahan kami mag-aral at pag nagre-recite kami. At mas
lalo pang nadagdagan ang kaalaman ko nung itinuro sa amin ni Ma'am Joan kung papa-ano gumawa ng blog kasi malaki raw ang tulong nito pag nag-start na kami ng business, pwedeng dito pa lang ay tumaas na ang sales kung anu mang product meron ang business mo.

Kaya Ma'am Joan "Thank you a lot!!!" na ishare niyo po sa amin yung kaalaman niyo about in business.....More power to YOU!!!! ....hehehe.....someday chocolate bars na....hehehe joke!!!!
THANKZZZZ!!!!!!

No comments: